Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Về bệnh Virus Zika

Về bệnh Virus Zika


Bệnh virus Zika (Zika) là một bệnh gây ra bởi virus Zika, được lan truyền cho người dân chủ yếu thông qua các vết cắn của một nhiễm Aedes loài muỗi. Các triệu chứng phổ biến nhất của Zika là sốt, phát ban, đau khớp, và viêm kết mạc (mắt đỏ). Các bệnh thường nhẹ với các triệu chứng kéo dài trong vài ngày đến một tuần sau khi bị cắn bởi một con muỗi bị nhiễm bệnh. Mọi người thường không có đủ bệnh để đi đến bệnh viện, và họ rất ít khi chết của Zika. Vì lý do này, nhiều người có thể không nhận ra rằng họ đã bị nhiễm. Tuy nhiên, nhiễm virus Zika trong khi mang thai có thể gây ra dị tật bẩm sinh nghiêm trọng gọi là tật đầu nhỏ , cũng như các khuyết tật não của thai nhi nặng khác. Khi một người đã bị nhiễm bệnh, người đó có thể được bảo vệ khỏi lây nhiễm trong tương lai.




Virus Zika lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1947 và được đặt tên sau khi rừng Zika ở Uganda. Năm 1952, các trường hợp con người đầu tiên của Zika đã được phát hiện và kể từ đó, sự bùng phát của Zika đã được báo cáo ở vùng nhiệt đới châu Phi, Đông Nam Á, và các đảo Thái Bình Dương. Zika dịch đã có thể xảy ra ở nhiều nơi. Trước năm 2007, có ít nhất 14 trường hợp Zika đã được ghi nhận, mặc dù các trường hợp khác đều có khả năng đã xảy ra và không được báo cáo. Bởi vì các triệu chứng của Zika là tương tự như của nhiều bệnh khác, nhiều trường hợp có thể không được công nhận.

Trong tháng 5 năm 2015, Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) đã ban hành một cảnh báo về sự lây nhiễm virus Zika xác nhận đầu tiên ở Brazil. Vào ngày 01 Tháng 2 năm 2016, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Zika rút một sức khỏe khẩn cấp công cộng cần quan tâm quốc tế (PHEIC). truyền địa phương đã được báo cáo tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Virus Zika có khả năng sẽ tiếp tục lây lan sang các khu vực mới.

Cụ thể khu vực whereZika đang lây lan thường rất khó để xác định và có thể thay đổi theo thời gian. Nếu đi du lịch, xin vui lòng VISI trang web y tế Travelers CDC ' cho các thông tin du lịch cập nhật nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét