Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Bệnh lao gây ra bởi hút thuốc shisha

Bệnh lao gây ra bởi hút thuốc shisha


Shisha hút thuốc đã được thực hành trong hơn 400 năm, và nó thường là một hoạt động xã hội. Có nhiều tên khác nhau cho shisha, như narghile, argileh, hookah, tiếng róc rách, và goza. Shisha thuốc lá có sẵn trong nhiều hương vị bao gồm táo, nho, bạc hà và cappuccino.

Thuốc lá trên một làn khói shisha đặt ra như là một nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng cho người hút thuốc và những người khác, những người tiếp xúc với khói phát ra bởi thuốc shisha. Một làn khói shisha ở các nhà hàng shisha chứa nhiều chất độc hại được biết là gây ra ung thư phổi, bệnh tim, bệnh lao và các biến chứng sức khỏe khác. Ngay cả khi nó được thông qua thông qua các đường ống nước, khói có chứa hàm lượng cao các hợp chất độc hại, bao gồm cả carbon monoxide, kim loại nặng và các hóa chất gây ung thư. Mặc dù nhiều người hút thuốc shisha tin rằng thói quen này ít có hại hơn hút thuốc lá, nhưng như một vấn đề của thực tế shisha khói thuốc vẫn chứa nicotine và nhiều chất độc như khói thuốc lá.

 
Bình hút shisha

Ở các nước Trung Đông, sự bùng nổ của bệnh lao có liên quan đến hút thuốc shisha. Các carbon monoxide từ than là khó khăn hơn khoảng ba mươi lần để hòa tan trong nước hơn so với ôxy. Trong một phiên họp riêng cho hút thuốc duy nhất, bạn có thể hít lên đến hai trăm lần khói hơn trên một điếu thuốc. Bạn càng hút thuốc shisha mức độ cao hơn của các độc tố và chất nicotine bạn chụp.

Theo nghiên cứu của Đại học California ở Berkeley, hút shisha và thuốc lá là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh lao (TB). Nghiên cứu này khẳng định rằng những người hút thuốc có nguy cơ bảy mươi ba phần trăm cao hơn bị nhiễm bệnh lao hơn những người không hút thuốc. Đó là một thực tế cũng được biết rằng có một liên kết quan trọng giữa hút thuốc shisha và lao.

Một nghiên cứu gần đây khẳng định rằng năm mươi sáu gậy của thuốc lá bằng bốn mươi lăm phút phiên của việc hút thuốc shisha. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra những người hút thuốc như họ hút shisha trong bốn mươi lăm phút là chiều dài của một phiên shisha hút thuốc trung bình và sau đó vào ngày hôm sau các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra những người hút thuốc hút thuốc lá trong bốn mươi lăm phút. Các nhà nghiên cứu sử dụng cảm biến áp suất để đo mỗi người hít bao nhiêu khói, và kết quả là nhóm hút thuốc lá hít 1.1 lít khói, trong khi nhóm shisha hít 61,6 lít khói.

Thomas Eissenberg, Tiến sĩ, Giám đốc Dược Behavioral lâm sàng tại Đại học Virginia Commonwealth đã nói rằng "shisha thuốc lá có chứa thuốc gây nghiện gọi là nicotine vì vậy người dùng có nguy cơ nhận được nối. Người sử dụng thoải mái hơn là hút thuốc lá từ các đường ống, khói nhiều hơn họ hít "Các nguy cơ này không dừng lại ở đó, hoặc:. Ống nước cũng là một tàu sân bay của virus như herpes, viêm gan, và bệnh lao được theo nghiên cứu của một Đan Mạch nghiên cứu viên.

người hút thuốc shisha thường có chức năng phổi khoảng thấp hơn những người không hút thuốc shisha hai mươi lăm phần trăm. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng hút shisha làm tăng nguy cơ của bệnh lao phổi. người hút thuốc Shisha cần phải nhận thức được thực tế rằng khi khói đi qua nước, độ ẩm trong tăng khói và sau đó nó có xu hướng ở lại trong một thời gian dài trong phổi. Một số vi trùng, chủ yếu là vi khuẩn gây bệnh lao, sống trong ống shisha.

Shisha hút thuốc lá ngày càng nổi lên như một nguy cơ sức khỏe đáng kể ở Ai Cập, do truyền bệnh lao từ việc chia sẻ đường ống và chuẩn bị thủ không kiểm soát được của ống shisha. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) văn phòng khu vực tại Cairo ước tính rằng mười bảy phần trăm trường hợp bệnh lao ở Đông Địa Trung Hải có liên quan đến hút thuốc lá của shisha. Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới tại Ai Cập, ba mươi mốt điểm sáu phần trăm trong mỗi 100.000 người mắc bệnh lao vào năm 2005, và tỷ lệ các trường hợp bệnh lao mới năm ước đạt 25 trên 100.000 người.

Những rủi ro hoặc mua lại bệnh lao cao hơn là những thú vui từ hút thuốc shisha; do đó, nó là tốt hơn để ở ngoài shisha hút thuốc chứ không phải là một khó khăn suốt đời của một căn bệnh đáng sợ.

dụng cụ hút shisha

hút shisha có hại không

cách hút shisha

hút shisha có nghiện không

hút shisha điện tử

hút shisha youtube

hút shisha có bị cấm

hút shisha pen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét