Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Nghiện nicotin Do hút Shisha

Nghiện nicotin Do hút Shisha từ nhỏ


Shisha hút thuốc đến từ Trung Đông. Một shisha là một đường ống nước, trong đó có hương vị thuốc lá hít vào thông qua các ống. Shisha hút thuốc đã trở thành phổ biến ở phương Tây trong vài năm qua. thanh Shisha và các phòng có thể đượcđược tìm thấy ở nhiều thành phố. Các đường ống nước không an toàn để hút thuốc vì nước không lọc ra tất cả các độc tố, và nicotine gây nghiện. Một số loại ung thư và bệnh nướu răng có liên quan đến shisha hút thuốc. Shisha khói có thể không chỉ là một hoạt động xã hội; nhưng nghiện nicotin có thể làm tăng nguy cơ shisha hút thuốc.

 
Hậu quả hút shisha


Dưới đây là những dấu hiệu của chứng nghiện nicotine do shisha hút thuốc

 Chi tiêu quá nhiều thời gian và tiền bạc vào shisha so với người hút thuốc shisha không thường xuyên.
 Đi trên con đường của bạn để hút thuốc shisha, đặc biệt là vào những thời điểm unordinary, chẳng hạn như vào buổi sáng.
 Dễ dàng nhận thấy khó chịu khi người ta chỉ trích bạn về thói quen hút thuốc shisha của bạn.
 Nói dối với mọi người về thói quen hút thuốc shisha của bạn.
 Hút shisha trên của riêng bạn.
 Thấy khó bỏ thuốc lá từ hút thuốc shisha mặc dù bạn đã cố gắng nhiều lần. • Trải qua những triệu chứng cai thuốc lá mạnh mẽ bao gồm thèm thuốc lá, lo âu, tiêu chảy, khó chịu, bồn chồn, nhức đầu, buồn ngủ, đau bụng, táo bón, khó tập trung, vv Vì vậy, nó cuối cùng ảnh hưởng đến hiệu suất của một người.

 Shisha hút thuốc đã trở thành thói quen hàng ngày của bạn, tức là bạn không ngủ đủ giấc vì bạn hút thuốc shisha trễ làm cho bạn đi làm muộn hoặc cho các trường học.

Chất nicotine hít vào từ hút thuốc shisha ảnh hưởng đến bộ não của bạn trong một cách mà nghiện nicotine là khó đánh bại hơn hầu hết những người hút thuốc nhận ra. Nicotine là mạnh mẽ như vậy; nó thay đổi cấu trúc và chức năng của não. Nó hoạt động như một chất kích thích và thuốc giãn là tốt. Ảnh hưởng của nicotin trong não dẫn đến hiệu ứng vật lý và thay đổi tâm trạng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một trong hai người hút thuốc chuỗi chết và một nửa trong số những người hút thuốc lá chuỗi bao giờ đạt đến độ tuổi trung niên. Hút thuốc cũng gây ra một số bệnh tim mạch bao gồm các cơn đau tim và đột quỵ.

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra cách hành nicotine lên não để sản xuất một số hiệu ứng hành vi và kích hoạt các mạch não điều khiển cảm xúc của niềm vui, cũng được gọi là con đường thưởng. Các hóa chất não liên quan đến trung gian mong muốn tiêu thụ thuốc là dopamine dẫn truyền thần kinh. Chất nicotine làm tăng mức độ dopamine và tăng cường khả năng lạm dụng nó.

hút thuốc Shisha sản xuất phân phối nhanh chóng của nicotine lên não. Chất nicotine hít từ di chuyển khói thuốc lá vào phổi, sau đó vào máu và lên não của người hút thuốc trong vòng bảy đến mười giây. Khi đó, nicotine gây ra một số phản ứng hóa học tạo cảm giác tạm thời của niềm vui cho người hút thuốc, nhưng những cảm giác này là ngắn ngủi, lún trong vòng vài phút. Là cấp nicotine giảm trong máu, hút thuốc cảm thấy khó chịu và bị kích động như khi bắt đầu cai thuốc lá. Để giảm bớt những khó chịu, người hút thuốc vẫn tiếp tục hút thuốc.

Theo một bài báo năm 2009 trong Tạp chí Bệnh Thuốc lá cảm ứng, shisha khói có chứa nicotin hơn thuốc lá thuốc lá hơn ba mươi sáu lần. Nicotine tạo cảm giác dễ chịu và rất dễ gây nghiện. kết quả nghiện này trong việc sử dụng thuốc lá lặp đi lặp lại có thể gây ra nhiều bệnh. triệu chứng cai nghiện xảy ra trong sự vắng mặt của nicotine và bao gồm khó chịu, sốt ruột, lo lắng, sự thù địch, tâm trạng thấp, khó tập trung và bồn chồn. Những triệu chứng cai nghiện làm việc bỏ rất khó khăn.

người hút thuốc shisha cũng phơi bày bản thân cho sự nguy hiểm của khí carbon monoxide và nicotine. Do thực tế rằng shisha thường hút trong buổi dài, kéo dài bốn mươi lăm phút hoặc hơn, người dùng shisha tiêu thụ một số lượng rất lớn của khói mỗi khi họ hút thuốc. Một phiên họp của các phiên bản thuốc hookah khoảng cùng một lượng carbon monoxide như toàn bộ một gói thuốc lá. Một lượng lớn carbon monoxide có liên quan đến bệnh tim mạch. lượng nicotine trong thuốc lá shisha, mặt khác, quá thấp so với các loại thuốc lá. Trong điều này tuy nhiên, số lượng hút bởi một người mỗi phiên có nghĩa rằng những người hút thuốc shisha mất trong nhiều nicotin trong một phiên làm hơn người sử dụng thuốc lá khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét