Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bệnh chủ yếu gây ra bởi hút thuốc Shisha

Bệnh chủ yếu gây ra bởi hút thuốc Shisha


ung thư phổi Gần đây, tôi đọc trên một chủ đề về các bệnh do hút thuốc và khi nó đi, hút shisha liên quan đến nhiều rủi ro sức khỏe lớn. Đây là một thực tế được biết. Chúng ta không thể bỏ qua những ảnh hưởng của hút thuốc lá từ một đường ống shisha.

Bạn có biết rằng chỉ riêng ở Hoa Kỳ, gần một trong năm trường hợp tử vong, hoặc khoảng 440.000 ca tử vong mỗi năm, có thể là do hút thuốc. Khoảng một nửa của tất cả những người Mỹ đã tiếp tục hút chết do các biến chứng liên quan đến hút thuốc lá. Và thuốc đến từ nhiều cách khác nhau trong đó là hút thuốc hookah.

Theo các chuyên gia y tế, một nghiên cứu gần đây khẳng định rằng một ống hookah có thể hành động như một phương tiện để chuyển vi khuẩn nguy hiểm gây ra các bệnh truyền nhiễm như viêm gan A. Điều này đặt người hút shisha có nguy cơ cao hơn là chỉ hút thuốc lá thường xuyên đặc biệt là khi shisha đường ống được sử dụng bởi nhiều người hút thuốc.

Dưới đây là danh sách các bệnh chủ yếu gây ra bởi hút thuốc shisha:

Ung thư

Những người hút thuốc có nhiều khả năng bị ung thư hơn so với người không hút thuốc. Đây là sự thật rằng hút thuốc có thể gây ra bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư cổ họng và ung thư miệng. Chín mươi phần trăm của ung thư phổi, các trường hợp là do hút thuốc lá.

Nếu không có ai hút thuốc, ung thư phổi sẽ là một chẩn đoán hiếm - chỉ có 0,5% số người chưa bao giờ chạm vào một điếu thuốc bị ung thư phổi.

"Trong một nghiên cứu gần đây, 88% những người bị ung thư ở Ấn Độ là ở những người hút thuốc shisha một lần. Nguy cơ ung thư phổi tăng lên đáng kể với shisha. Một nghiên cứu tại khoa nhi kết luận rằng shisha là ít nhất là như nhau, nếu không phải là tồi tệ hơn cho sức khỏe của một người, ung thư, khôn ngoan, hơn thuốc lá. Giáo sư Thomas Eissenberg Virginia của Đại học Khối thịnh vượng chung kết luận thông qua các nghiên cứu của ông về shisha rằng " mọi nguy cơ của việc hút thuốc lá còn được kết hợp với đường ống nước ."

Nếu một người hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh ung thư miệng cao gấp bốn lần so với người không hút thuốc. Ung thư có thể bắt đầu trong nhiều lĩnh vực của miệng; phổ biến nhất là dưới lưỡi và trên môi.

bịnh thũng

Khí phế thũng là một bệnh tiến triển của đường hô hấp được đặc trưng bởi một mất dần chức năng phổi. bệnh phổi nghiêm trọng này gây thiệt hại không có thể chữa khỏi hoặc đảo ngược mặc dù có những phương pháp điều trị có thể dẫn đến một số cải thiện chức năng phổi. Các triệu chứng của bệnh khí thũng là kín của hơi thở, sụt cân, mệt mỏi, khó thở và buổi sáng đau đầu.

Như một vấn đề của thực tế, một phổ biến talk show của Mỹ Johnny Carson qua đời vì bệnh khí thũng trong tháng Giêng năm 2005.

Tiến sĩ Michael Busk, một chuyên khoa phổi ở Indiana University School of Medicine cho biết rằng nếu Johnny Carson nhìn thấy anh, anh sẽ phải khuyên ông ngừng hút thuốc và đưa cho anh ta một số loại thuốc, và ông vẫn có thể sống đến ngày nay.

Mỗi năm, hơn 120.000 người Mỹ chết vì bệnh khí thũng Theo Hiệp hội ung thư Mỹ. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính là nguyên nhân lớn thứ tư tử vong ở Mỹ

Viêm phế quản mãn tính

viêm phế quản mãn tính được chỉ định như ho với rất nhiều chất nhầy này vẫn tiếp tục trong ít nhất ba tháng. Hút thuốc lá là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và chịu trách nhiệm cho 80% các trường hợp. Người ta ước tính rằng 90% trong số hai mươi người hút thuốc có một số bệnh khí thũng khi phổi được kiểm tra sau khi chết, trong khi hơn 90% những người không hút thuốc có rất ít hoặc không có.

Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một mối đe dọa nghiêm trọng cho người hút thuốc lá đáng chú ý cho người hút thuốc shisha. Lượng carbon monoxide là rất nguy hiểm khi hút thuốc shisha vì những tác cao tiếp xúc với khói thuốc lá.

Vì vậy, chúng ta hãy tránh xa thuốc lá shisha. Những rủi ro lớn hơn chút có thể được hưởng lợi từ nó. Hãy để chúng tôi làm cho một sự lựa chọn để tránh xa hút shisha vì lợi ích sức khỏe của chúng ta và những người xung quanh.

>> Tìm hiuể thêm: Những hậu quả nghiêm trọng hút shisha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét