Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Khói Second-hand từ Shisha

Khói Second-hand từ Shisha


Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã làm một nghiên cứu về shisha hút thuốc và công bố kết quả vào tháng năm 2010. Tổ chức Y tế thế giới phát hiện ra rằng có rất nhiều quan niệm sai lầm nghiêm trọng về hút thuốc lá trên các đường ống nước. Mọi người nhầm tưởng rằngnó là sự thay thế an toàn từ hút thuốc lá. Guillermo Cole, nhân viên thông tin công cộng cho các Sở Y tế Allegheny County nói rằng, "Bất cứ ai nghĩ nó an toàn không dựa trên bất cứ khoa học có giá trị."



Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ngay cả khói thuốc là một mối đe dọa rất lớn cho tất cả những người hút thuốc và không hút thuốc như nhau. khói thuốc từ shisha đặt ra một nguy cơ nghiêm trọng đối với người không hút thuốc đặc biệt vì khói shisha không chỉ chứa thuốc lá mà còn các chất khác từ các nguồn nhiệt như than được sử dụng trong các đường ống shisha.

Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng thậm chí khói thuốc là một mối đe dọa cho tất cả, nó làm tăng nguy cơ bệnh tim, ung thư phổi và SIDS quá. Không có số lượng khói thuốc là an toàn. Cách duy nhất để bảo vệ người không hút thuốc là một môi trường không khói thuốc. Tách người hút thuốc và người không hút thuốc trong không gian không khí như nhau hoặc dựa vào các hệ thống thông gió không hoạt động.

Đó là kết luận của Mỹ mới Surgeon General nói rằng người không hút thuốc bị phơi nhiễm với khói thuốc lá tại nhà hoặc tại nơi làm việc có hai mươi lăm phần trăm đến ba mươi phần trăm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh tim và hai mươi phần trăm đến ba mươi phần trăm tăng nguy cơ ung thư phổi.

"Khoa học đã chứng minh rằng không có mức độ rủi ro của việc tiếp xúc với khói thuốc lá. Không có mức độ an toàn của việc tiếp xúc với khói thuốc lá ", tiến sĩ Richard H. Carmona, Mỹ Surgeon General, cho biết. "Môi trường Chỉ không khói thuốc bảo vệ hiệu quả người không hút thuốc khi tiếp xúc với khói thuốc trong không gian trong nhà."

Theo báo cáo này, gần một nửa số người Mỹ không hút thuốc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá. Năm 2005, ước tính có khoảng 3.000 người trưởng thành không hút thuốc chết vì bệnh ung thư phổi do phơi nhiễm với khói thuốc lá; 46.000 bệnh tim mạch vành và 430 trẻ sơ sinh qua đời vì hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột (SIDS).

Một số 126 triệu người Mỹ vẫn đang tiếp xúc với khói thuốc lá. Những rủi ro cũng là tài liệu trong đó bao gồm bệnh tim và ung thư phổi, bệnh lao so hút shisha ở người lớn không hút thuốc cũng như cái chết của hội chứng trẻ sơ sinh đột ngột (SIDS), các vấn đề về đường hô hấp, nhiễm trùng tai và các cuộc tấn công bệnh hen suyễn ở cả trẻ sơ sinh và trẻ em. Khoảng hơn hai mươi phần trăm trẻ em được tiếp xúc với khói thuốc tại nhà.

Khói thuốc chứa hơn năm mươi chất gây ung thư. Khói thuốc là sự kết hợp của khói do đốt shisha và thuốc lá thở ra từ người hút.

Hít khói thuốc, cũng gọi là hút thuốc thụ động hoặc khói thuốc trong môi trường có thể còn có hại hơn hút thuốc lá thực tế. Đó là bởi vì khói có chứa các chất có hại như tar, carbon monoxide, nicotine và những người khác được hít vào bởi người hút thuốc và người không hút thuốc như nhau.

Khói thuốc là có hại cho những người đã bị bệnh hen suyễn. Khi một người bị bệnh hen suyễn được tiếp xúc với khói thuốc lá, anh ta hoặc cô có nhiều khả năng để trải nghiệm thở khò khè, ho, khó thở có liên quan với bệnh hen suyễn.

Khói thuốc cũng có thể làm hỏng bộ nhớ. Tom Heffernan và Tiến sĩ Terence O'Neil, cả hai nhà nghiên cứu tại Hợp tác thuốc và Nhóm Nghiên cứu Rượu ở Đại học Northumbria, so sánh một nhóm người hút thuốc hiện tại với hai nhóm người không hút thuốc những người thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc và những người người không.

Họ phát hiện ra rằng những người không hút thuốc bị phơi nhiễm với khói thuốc quên hơn gần hai mươi phần trăm trong các bài kiểm tra bộ nhớ hơn so với những người không hút thuốc, người không được tiếp xúc với khói thuốc lá. Tuy nhiên, cả hai nhóm ngoài thực hiện những người hút thuốc hiện nay đã quên nhiều hơn so với những người không được tiếp xúc với thuốc cũ ba mươi phần trăm.

Những tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc sống với người hút thuốc hoặc dành thời gian với người hút thuốc lá; đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến phụ nữ mang thai Ví dụ, trong một khu vực hút được mọi người báo cáo được tiếp xúc với khói thuốc thụ trung bình khoảng hai mươi giờ một tuần trong khoảng thời gian khoảng bốn năm rưỡi. Ba nhóm đã được thử nghiệm trên thời gian dựa trên bộ nhớ gọi lại để thực hiện một hoạt động sau một thời gian và bộ nhớ dựa trên sự kiện đó đề cập đến bộ nhớ cho ý định và các hoạt động trong tương lai.

Bỏ thuốc lá; có thể là shisha hay thuốc lá. Đây là những lời khuyên tốt nhất mà bạn có thể mất. Nó sẽ không chỉ có lợi cho bạn và tất cả mọi người xung quanh bạn. Nếu nó là khó khăn để bạn bỏ thuốc, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.

Nếu bạn không có ý định từ bỏ thuốc lá, không làm điều đó ở nhà. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy thèm thuốc lá, đi ra ngoài ngôi nhà nơi mà không ai sẽ có nguy cơ khói thuốc của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét