Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Ở đâu bán thuốc lá bạc hà tại Hà Nội - TPHCM

Thuốc lá bạc hà là gì


tinh dầu bạc hà là gì?
Menthol là một chất tự nhiên tìm thấy trong cây bạc hà như bạc hà và bạc hà. Nó cung cấp cho một cảm giác mát lạnh và thường xuyên được sử dụng để làm giảm đau nhẹ và kích ứng và ngăn ngừa nhiễm trùng [1].

sản phẩm thuốc lá chứa tinh dầu bạc hà?
Menthol được tìm thấy trong thuốc lá, xì gà, xì gà nhỏ, sản phẩm thuốc lá không khói, và giấy cuốn thuốc lá.

Làm thế nào nhiều menthol được tìm thấy trong thuốc lá không?
Khoảng 90% thuốc lá bán ở Mỹ có chứa tinh dầu bạc hà, ngay cả khi họ không được quảng cáo như thuốc lá bạc hà. Chỉ có thuốc lá có chứa một số tiền nhất định của tinh dầu bạc hà (0,1% đến 0,45% trọng lượng phụ thuốc lá) được bán trên thị trường và được quảng cáo như thuốc lá bạc hà [2].
một số thương hiệu thuốc lá bạc hà thường là gì?
Một số thương hiệu thuốc lá thông thường mà chỉ được thực hiện trong hương vị bạc hà bao gồm Kool, Newport, và Salem [3]. Các thương hiệu khác của tinh dầu bạc hà và tinh dầu bạc hà không thuốc lá bao gồm Doral, Virginia Slims, Marlboro và Camel [3, 4].
Trong tất cả tinh dầu bạc hà và thuốc lá không menthol, Marlboro là thương hiệu được sử dụng thường xuyên nhất của 42,2% người hút thuốc [5]. Newport là thứ hai (11,3%), tiếp theo là Camel (7,5%), Basic (4,2%), Doral (3,1%), Kool (2,9%), Quốc hội (2,0%), Salem (1,9%), và Mỹ Vàng ( 1,9%) [5].

Đã bao lâu tinh dầu bạc hà là một chất phụ gia thuốc lá?
Menthol lần đầu tiên được thêm vào thuốc lá trong những năm 1920. Khoai tây là nhãn hiệu thuốc lá đầu tiên để thêm tinh dầu bạc hà [6].

sự khác biệt giữa tinh dầu bạc hà và thuốc lá không tinh dầu bạc hà là gì?
Bên cạnh số lượng tinh dầu bạc hà thêm, chúng ta cần nghiên cứu thêm để hiểu được sự khác biệt chính giữa các loại thuốc lá và làm thế nào họ có hại cho sức khỏe của bạn.
Là nó an toàn hơn hút thuốc lá bạc hà hơn một điếu thuốc không tinh dầu bạc hà?
Số Tất cả thuốc lá là có hại, bao gồm cả thuốc lá bạc hà. Nhiều người hút thuốc nghĩ rằng thuốc lá bạc hà ít có hại, nhưng không có bằng chứng cho thấy thuốc lá bạc hà là an toàn hơn thuốc lá khác. Cũng giống như thuốc lá khác, thuốc lá bạc hà làm hại gần như mọi cơ quan trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh, kể cả ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh về đường hô hấp. thuốc lá bạc hà, giống như thuốc lá khác, cũng tác động tiêu cực nam và khả năng sinh sản nữ và có hại cho phụ nữ mang thai và thai nhi của họ [7].

Do thuốc lá bạc hà chứa sợi thủy tinh?
Không có bằng chứng nào cho thấy sợi thủy tinh (được sử dụng để tạo các bộ phận xe) là trong thuốc lá bạc hà. Tuy nhiên, có hơn 7.000 hợp chất được biết hóa học, cũng như các tác nhân độc hại và gây ung thư, thuốc lá và khói thuốc lá [8]. Một số trong những bao gồm amoniac (được sử dụng trong phân bón và làm sạch hộ gia đình sản phẩm), formaldehyde (được sử dụng để bảo quản xác chết), và methanol (được sử dụng trong chất chống đông). Tất cả những hóa chất này có thể gây ra ung thư và các căn bệnh chết người [9].

Là thuốc lá bạc hà hơn gây nghiện hơn thuốc lá không tinh dầu bạc hà?
Một số nghiên cứu cho thấy rằng thuốc lá bạc hà có thể có nhiều gây nghiện hơn những người không tinh dầu bạc hà thuốc lá [10-12]. Cần nghiên cứu thêm để hiểu làm thế nào nghiện khác nhau giữa tinh dầu bạc hà và sử dụng thuốc lá không tinh dầu bạc hà.

Ai hút thuốc lá bạc hà?
Ước tính có khoảng 43,8 triệu người, tương đương 19,0% của tất cả người lớn (từ 18 tuổi trở lên), trong thuốc lá hút thuốc lá Hoa Kỳ [13]. Khoảng một phần tư thuốc lá bán ở Hoa Kỳ có các mô tả "tinh dầu bạc hà" trên bao thuốc lá. thuốc lá bạc hà không tương xứng hút bởi các nhóm nhất định, chẳng hạn như thanh thiếu niên, người Mỹ gốc Phi, con cái trưởng thành, và các gia đình có thu nhập thấp hơn. Các xu hướng sau đây trong việc sử dụng thuốc lá bạc hà có thể được nhìn thấy trong số thanh thiếu niên và người trưởng thành hút thuốc [25]:

Thiếu niên
Từ năm 2004 đến năm 2008, gần một nửa số người hút thuốc vị thành niên tuổi từ 12 đến 17 năm báo cáo thuốc lá bạc hà cho hút thuốc (khoảng 1 triệu thanh thiếu niên).
Vị thành niên hút thuốc có nhiều khả năng để hút thuốc lá bạc hà hơn người hút thuốc lớn tuổi (44,8% trong thanh thiếu niên, 36,5% trong số người lớn trẻ tuổi từ 18 đến 25 năm, và 30,1% ở những người già).
tỷ trọng rất cao trong màu đen / thanh thiếu niên Mỹ gốc Phi hút thuốc lá bạc hà. Trong năm 2008, khoảng 7 trong số 10 (71,9%) vị thành niên hút thuốc Mỹ Châu Phi báo cáo thuốc lá bạc hà thuốc. Tuy nhiên, điều này là thấp hơn đáng kể so với 82,7% (khoảng 8 trong số 10) của người hút thuốc trưởng người Mỹ gốc Phi đã báo cáo thuốc lá bạc hà hút thuốc trong năm 2008.
Trong khi tỷ lệ hút thuốc trong thanh thiếu niên giảm 1997-2007 (36,4% đến 20%), tỷ lệ người hút thuốc vị thành niên hút thuốc lá bạc hà tăng 2004-2008 (43,4% đến 48,3%).

Người trưởng thành
Khoảng 3 trong số 10 người hút thuốc lá lớn báo cáo hút một thương hiệu tinh dầu bạc hà.
hút thuốc trưởng thành trẻ tuổi từ 18 đến 25 năm có nhiều khả năng để hút thuốc lá bạc hà (36,5%) so với người lớn 26 tuổi trở lên (30,1%). Tuy nhiên, tỷ lệ người hút thuốc lá bạc hà ở cả hai nhóm tăng 2004-2008.
Gần một nửa số người hút thuốc lá bạc hà của người lớn là từ các chủng tộc dân tộc / dân tộc thiểu số, chẳng hạn như những người Mỹ gốc Phi, Puerto Rico, Hawaii, và các đảo Thái Bình Dương khác.
người hút thuốc phụ nữ trưởng thành có nhiều khả năng để hút thuốc lá bạc hà hơn hút thuốc trưởng thành nam. Tuy nhiên, không có sự khác biệt về giới đáng kể trong số người hút thuốc lá bạc hà vị thành niên.
hút thuốc trưởng thành với thu nhập gia đình ít hơn $ 50,000 có nhiều khả năng để hút thuốc lá bạc hà hơn hút thuốc trưởng thành với thu nhập gia đình cao hơn.

Tại sao người ta hút thuốc lá bạc hà?
Trong quá khứ, các ngành công nghiệp thuốc lá đã tiếp thị thuốc lá bạc hà như là một "khỏe mạnh" và "an toàn hơn" thuốc lá, nhấn mạnh mát và làm mới hương vị của nó [16]. Ngành công nghiệp thuốc lá đã nhắm mục tiêu "mới bắt đầu" người hút thuốc và người hút thuốc hiện tại với mối quan tâm sức khỏe [16]. Nhiều người chọn thuốc lá bạc hà vì niềm tin về thuốc lá bạc hà là an toàn hơn thuốc lá không tinh dầu bạc hà. Tuy nhiên, không có bằng chứng tồn tại cho thấy rằng thuốc lá bạc hà là an toàn hơn. Tất cả hút thuốc lá có liên quan đến nhiều bệnh ung thư và các bệnh khác.

Làm thế nào có ngành công nghiệp thuốc lá trên thị trường và khuyến khích người hút thuốc lá bạc hà?
Trong quá khứ, các ngành công nghiệp thuốc lá đã tích cực tiếp thị thuốc lá bạc hà cho người tiêu dùng dưới một khái niệm về "mát", với những thông điệp của hương vị tươi / làm mới và cảm giác, sự trẻ trung, vui vẻ, và tác động lành mạnh [17]. Quảng cáo thường xuyên cho thấy bản chất, sự lạnh lùng, mùa xuân, nước, và phẩm chất mới mẻ khác [17].
Liệu các ngành công nghiệp thuốc lá thuốc lá trên thị trường tinh dầu bạc hà cho bất cứ ai đặc biệt?
Vâng. Các nghiên cứu và bằng chứng từ tài liệu ngành công nghiệp thuốc lá cho thấy, trong quá khứ, các ngành công nghiệp thuốc lá có một lịch sử của tiếp thị thuốc lá bạc hà cho phụ nữ, thanh niên, và chủng tộc thiểu số dân tộc /, bao gồm người Mỹ gốc Phi / người da đen, người Latin / Tây Ban Nha, và người Mỹ gốc Á [ 16, 18, 19].
Nghiên cứu cho thấy rằng người Mỹ gốc Phi / người da đen có thể là nhóm mục tiêu trực tiếp nhất của người hút thuốc lá bạc hà [18, 19].

Bao nhiêu doanh thu ngành công nghiệp thuốc lá đến từ thuốc lá bạc hà?
Trong lịch sử, có khoảng 27% tổng doanh thu của ngành công nghiệp thuốc lá đã đến từ thuốc lá bạc hà [20]. Tuy nhiên, trong năm 2006, tinh dầu bạc hà chỉ chiếm 20% tổng doanh số bán hàng, đại diện cho một sự suy giảm đáng chú ý cho lần đầu tiên trong hơn 40 năm [21].

Là tinh dầu bạc hà trong các sản phẩm khác?
Vâng. Menthol được thêm nhiều sản phẩm khác, bao gồm:
hình thoi
Nước xirô
Kem / thuốc mỡ
Thuốc xịt mũi
bột
Cục kẹo
Menthol thường được sử dụng với số lượng nhỏ để tạm thời làm giảm kích ứng họng và ho từ cảm lạnh hoặc các chất kích thích hít vào [22]. Nhưng hãy nhớ rằng không ai trong số các sản phẩm này được đốt cháy hoặc hun khói khi sử dụng.

Có FDA điều tiết tinh dầu bạc hà trong các sản phẩm khác?
Vâng. Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) quy định về nồng độ tinh dầu bạc hà trong các sản phẩm khác, bao gồm cả hình thoi, dầu gội, và thuốc mỡ [23, 24].
FDA cũng uỷ quyền có nhãn cảnh báo được đặt trên thuốc trị cảm lạnh, kể cả những người có chứa tinh dầu bạc hà, chỉ ra rằng tiếp tục sử dụng có thể che giấu các triệu chứng cảnh báo sớm về tình trạng nghiêm trọng hơn [22]. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần lưu ý rằng có một sự khác biệt giữa việc sử dụng sản phẩm có chứa tinh dầu bạc hà được chấp thuận như là an toàn và hiệu quả bởi FDA và các sản phẩm có chứa tinh dầu bạc hà được đốt cháy hoặc hun khói.

Có FDA điều tiết tinh dầu bạc hà trong thuốc lá?
Không, FDA không điều chỉnh tinh dầu bạc hà trong thuốc lá vào thời điểm này. Vào ngày 22 tháng sáu năm 2009, Tổng thống Obama đã ký gia đình hút thuốc phòng chống và Đạo luật kiểm soát thuốc lá , trong đó cho phép FDA được quyền điều hành các sản phẩm thuốc lá. Mục 907 cấm việc sử dụng các hương vị đặc biệt trong thuốc lá, chẳng hạn như các loại thảo mộc, gia vị, dâu tây, và nho, nhưng nó cũng không cấm tinh dầu bạc hà [25]. Tuy nhiên, trong năm 2011, Ủy ban tư vấn khoa học Thuốc lá Sản phẩm đã đưa ra một báo cáo về tác động của tinh dầu bạc hà trong thuốc lá đối với sức khỏe công cộng, và FDA đang xem xét khả năng điều tiết tinh dầu bạc hà.

>>  Bút shisha điện tử là gì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét